วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2555


เครื่องดื่มสลายหน้าท้อง






น้ำเปล่า
หากคุณต้องการจะลดน้ำหนัก การดื่มน้ำมากๆ จะช่วยรักษาสมดุลของของเหลวในร่างกาย ช่วยลดอาการบวมน้ำที่เป็นสาเหตุให้ท้องอืดป่อง และยังช่วยให้คุณรู้สึกอิ่ม จึงทำให้กินน้อยลง แต่ถ้าคุณไม่ชอบดื่มน้ำเปล่า ลองเพิ่มรสชาติด้วยการใส่สมุนไพรสด มะนาว ผลไม้ ก็สามารถช่วยให้คุณดื่มน้ำได้มากขึ้น





สมูธตี้แตงโม
เครื่องดื่มชนิดนี้จะช่วยให้ร่างกายคุณ ชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะสมูธตี้แตงโมที่มีแคลอรีต่ำเพียง 56 แคลอรีต่อแก้ว เนื่องจากแตงโมจะมีน้ำเป็นส่วนประกอบอยู่มาก มีไลโคปีนที่ช่วยต้านมะเร็ง รวมถึงกรดอะมิโนอาร์จินีน ซึ่งมีการศึกษาชี้ว่าสามารถช่วยสร้างมวลกล้ามเนื้อเรียว จึงช่วยให้หน้าท้องของคุณแฟบลงนั่นเอง





เฟลปเป้สับปะรด
สับปะรด มีสารโบรมีเลน ซึ่งเป็นเอนไซม์ ที่ช่วยย่อยโปรตีน ทำให้การย่อยอาหารง่ายขึ้น ช่วยลดอาการท้องอืด นอกจากนี้การใส่น้ำมันเมล็ดแฟล็กซ์ ซึ่งมีไขมันโมเลกุลเดี่ยวไม่อิ่มตัวก็จะช่วยให้หน้าท้องแบนราบ





ชาเขียว
นอกจากลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งและโรคหัวใจ ชาเขียวยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ตัวหนึ่งชื่อว่า คาเตชินซึ่งช่วยลดไขมันบริเวณหน้าท้อง ถ้าคุณจิบชาเขียวก่อนออกกำลังจะช่วยเพิ่มอัตราเผาผลาญในระหว่างออกกำลังกายได้





ชามิ้นต์ใส่น้ำแข็ง
รสเย็น ของมิ้นต์จะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น ช่วยให้ระบบย่อยอาหารของเราย่อยสลายไขมัน แม้แต่อาหารไขมันสูงอย่างเบอร์เกอร์ หรือสเต๊กก็จะถูกย่อยอย่างรวดเร็ว และลดอาการท้องอืดได้อีกด้วย


**************************************************************************
ที่มา Sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น